Những chông chênh cùng nồng nàn mê đắm - Lấy cảm hứng từ tác phẩm trôi nổi "Gửi em người vợ lẽ yêu dấu" - Việc Làm Bình Phước

Post Top Ad

binhphuocfdi@gmail.com

Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2024

Những chông chênh cùng nồng nàn mê đắm - Lấy cảm hứng từ tác phẩm trôi nổi "Gửi em người vợ lẽ yêu dấu"

 Những cơn say nắng văn phòng dai dẳng ...Thật khó dung thứ nhưng cũng thật trớ trêu thay!





Dạo quanh một vòng trên mạng,vô tình đọc được dòng trạng thái viết vội của ông bạn. Dòng trạng thái đầy lâm ly bi đát với tiêu đề "Gửi em người vợ lẽ yêu dấu". Khi chưa kịp đọc hết nội dung thì bài viết đã bị xóa mất tăm, nhưng tôi cũng cảm nhận được phần nào những ưu tư của người đang mộng mị.Cái khoảnh khắc chợt nhận ra mình chỉ là con vẹt, nói những lời không bao giờ thành hiện thực. Có lẽ đó chính là cái khó chung của "những cơn say nắng văn phòng dai dẳng".

"Dữ dội và dịu êm,

Ồn ào và lặng lẽ

Sông không hiểu nổi mình

Sóng tìm ra tận bể"

Trên góc độ tâm lý, không khó để hiểu được những lầm lạc đó. Sự "nghiêng ngả, chông chênh trong nồng nàn mê đắm" của những cơn say nắng nơi công sở. Giống như những đợt sóng tình mạnh mẽ trong lời thơ của Nhà thơ Xuân Quỳnh.Khi bên cạnh đồng nghiệp nữ trẻ trung , sẽ cho cảm thấy như mình trẻ lại, như đang hẹn hò thuở sinh viên. Còn trong mắt các đồng nghiệp nữ,họ sẽ mến mộ sự phong độ, tài ba của "nam tài tử công sở". 




Hệ lụy từ những cơn say nắng công sở

Tiệc vui cũng đến lúc tàn, anh đi anh để lại nàng bơ vơ...

Như đã đề cập ở phần đầu bài viết, một khi đã đi quá giới hạn, thì kết cục cho dù có như thế nào đi chăng nữa cũng chỉ mang đến những dang dở, khó xử và cả sự ân hận. 

Góc nhìn 




Khoa học cũng chứng minh, con người là động vật bậc cao. Vậy, thế giới loài người phải chăng là bản nâng cấp của thế giới động vật?

Động vật , sẽ hành động theo chuỗi lập trình của DNA. Chúng sinh sản, tồn tại theo một kịch bản có sẵn. Ăn ngủ,   giao phối, xả uế và kết thúc kịch bản theo quy trình của tạo hóa ban tặng. 

Loài người sẽ tồn tại trên nền tảng của tạo hóa, nhưng con người khác biệt, sống có tính toán và có Nhân Tính. Có cả những vĩ nhân và có cả những người tự viết cho mình một kịch bản cuộc đời . Nên nếu sống chỉ để nhận lấy một kịch bản có sẵn, chọn lấy những ưu đãi mà tạo hóa dành cho trước mắt. Thì có lẽ ta sẽ sống uổng một kiếp người trong thế giới động vật.....

Hy vọng chúng ta, có thể kiểm soát được cảm xúc, lối sống, không đạp lên những lằn ranh giới luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét