Người có trình độ, năng lực , đóng góp tích cực sẽ luôn được chào đón và đóng vai trò quan trọng - Nguồn : vnjobking.com - Việc Làm Bình Phước

Post Top Ad

binhphuocfdi@gmail.com

Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2023

Người có trình độ, năng lực , đóng góp tích cực sẽ luôn được chào đón và đóng vai trò quan trọng - Nguồn : vnjobking.com

 



Ông Nguyễn Hữu Qúy - Một Chuyên viên Nhân sự có nhiều năm kinh nghiệm ngành Quản trị Nhân sự với Câu Slogan đầy ý nghĩa: Trung thực tạo niềm tin-Tôn trọng với đồng nghiệp-Trách nhiệm đạt thành công-Hòa đồng xây gắn kết.

Một tập thể luôn cần những cá nhân ưu tú, suất sắc và tích cực. Họ đóng vai trò chủ chốt trong nền tảng phát triển chung của tập thể. Cụ thể hơn, họ là giá trị mà tập thể cần. Khi tập thể muốn phát triển, thì nhân sự trong tập thể đó luôn đóng vai trò quan trọng. 




Một tổ chức sẽ rất cần những đội nhóm tích cực, tạo ra giá trị chung , làm nền tảng cho sự phát triển đồng bộ. Mỗi cá nhân trong đội nhóm đóng vai trò nhất định như những mắt xích quan trọng để hệ thống vận hành hiệu quả Và mỗi mắt xích đó cần có động lực tích cực để tạo ra giá trị.

Chúng ta đã không ít lần nghe được những câu thoại cổ hủ trong công việc. Đại khái là : 

Sao làm vậy được ? Trước giờ vẫn vậy mắc mớ gì đổi ? Sếp cũ tính ra vẫn có tầm nhìn ! Đúng là không có việc gì làm nên vẽ ra cho có việc ? Cái Công ty gì mà việc gì cũng mình làm ? Môi trường , cách quản lý ở đây tệ thật !! Bla,bla...




Thực ra, tư duy bảo thủ không chấp nhận đổi mới đều tồn tại trong mỗi chúng ta.  Nhưng khác biệt ở mức độ và tầm nhìn của mỗi cá nhân mà thôi. Những người bị động thường có chung quan điểm, không quen đổi mới, không đồng bộ được cùng tập thể.

Nhiều năm công tác tại các Tập đoàn có nguồn vốn FDI quy mô lớn.Tôi nhớ như in một cuộc họp cách đây hơn 5 năm. Tôi được phân công tham gia đàm phán mua lại một nhà máy có diện tích rộng hơn 30 hec-ta với nhiều năm  hoạt động. Khi gặp gỡ, trao đổi cùng đội ngũ lãnh đạo ,chuyên viên cấp cao của họ. Tôi bất giác hiểu được phần nào sự thất bại, thất bại đến mức phải bán mình như vậy.Họ không cố sự đổi mới, không chấp nhận nổi một ý tưởng mới mặc dù chưa kịp nghe xong. 




Tôi được công tác cùng ông Nguyễn Hữu Qúy một thời gian và rất vinh dự khi được đồng hành cùng giá trị cốt lõi. Một giá trị, tư duy mà tôi vẫn xem là cả một hệ tư tưởng cần có của người trẻ trong thời đại công nghiệp hóa này.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét